Tóm gọn băng cướp sử dụng thành viên 10x làm trò tiêu khiển

Băng nhóm chuyên cướp tài sản tại khu vực Xuân Đỉnh (Hà Nội)

Nam thanh niên cướp tài sản trên đường Lê Đức Thọ

Nam thanh niên 18 tuổi cướp của, chém người dã man

Muôn vẻ kiểu “cướp ngày” với người bệnh

Nghi ngáo đá, bệnh nhân cướp kéo, đâm y tá ngất xỉu

Các đối tượng bị bắt giữ về hành vi cướp tài sản tuổi đời còn rất trẻ, bao gồm: Đặng Thúy Quỳnh (SN 2000, ở xã Quang Hưng, huyện Phù Cừ, Hưng Yên); Nguyễn Văn Hùng (SN 1993, ở TP. Bắc Ninh); Nguyễn Đức Hiếu (SN 1997, ở xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh); Dương Văn Chung (SN 1988, ở xã Ngọc Sơn, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang); Vương Văn Sơn (SN 1997, ở xã Thọ Vinh, huyện Kim Động, Hưng Yên) và Trần Văn Thịnh (SN 1981, ở thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên, Bắc Giang).

Băng nhóm này chuyên rình rập những người đi đường ở khu vực đường tàu (thuộc tổ dân phố Tân Dân, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) để đe dọa, cướp của. Hiếu và đồng bọn với thủ đoạn dí dao vào cổ dọa dẫm nạn nhân đã thực hiện trót lọt 3 vụ cướp tài sản.

Chiều ngày 23/4, chúng chặn đường, cướp chiếc điện thoại Oppo của một nam thanh niên. Sau đó hai ngày, chúng tiếp tục dùng thủ đoạn cũ để cướp của một nam sinh viên Đại học Mỏ - Địa chất chiếc máy tính xách tay nhãn hiệu Dell và một điện thoại Nokia 1280. Chiếc máy tính được Đặng Thúy Quỳnh mang đến cửa hàng cầm đồ trên phố Đặng Dung bán được 5,5 triệu đồng. 

Ngày 29/4, thấy anh Trần Bá Anh - Sinh viên Trường Đại học Mỏ - Địa chất một mình đi qua đường tàu, Thịnh và Hiếu đã lao tới, dí dao vào cổ và yêu cầu đưa hết tài sản không thì sẽ giết. Chúng đã cướp của nạn nhân một chiếc điện thoại HTC và 130.000 đồng rồi bỏ trốn.

Đây là những đối tượng sống lang thang nhiều năm trên địa bàn thành phố. Chúng tụ tập thành băng nhóm sống trong những căn lều tạm bợ dưới gầm cầu Long Biên. Được biết, cả nhóm đều nghiện chơi game online. Chúng dùng tiền cướp được để chơi game và thuê nhà nghỉ tổ chức tiệc tùng. Đặng Thúy Quỳnh là thành viên nữ duy nhất của băng nhóm và trở thành "trò tiêu khiển" cho các đối tượng mỗi khi buồn.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn